วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คาบการเรียยนการสอนที่ 5 วันจันทร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559







                                                                    บันทึกครั้ง ที่ 5


                                                 วันจันทร์  ที่  8  กุมภาพันธ์  พ.ศ.2559
                                                 วันพฤหัสบดี ที่ 11 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2559




                               เนื้อหาที่เรียน

                                                    วันจันทรื  ที่  8  กุมภาพันธ์  2559

                          เรียนความหมายเเละความสำคัญ สมรรถนะทางด้านร่างกาย  การเคลื่อนไหวทาง
                          ทางด้านร่างกาย  ข้อเสนอเเนะ  ตัวบ่งชี้  สุขภาพทางด้านร่างกาย  อาหารการกิน
                          ของเด็กเกี่ยวกับเด็กร่วมไปถึงทางด้านพฤติกรรม








             ความสำคัญ

<ทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ผู้ดูแลเด็กและครูปฐมวัยมีความรู้ ความเข้าใจ เด็กปฐมวัยมากขึ้น

<สร้างความตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาเด็กในช่วงปฐมวัยมากขึ้น<ชี้แนะแนวทางในการพัฒนาเด็กเป็นเสมือน “คู่มือช่วยแนะแนว”<ส่งเสริมวิธีการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยให้ได้คุณภาพดียิ่งขึ้น<ทำให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยมีเป้าหมายร่วมกันและประสานประโยชน์เพื่อเด็กได้ดียิ่งขึ้น


             สมรรถนะมี  7 ข้อ

          (1) การเคลื่อนไหวและสุขภาพทางกาย  (2) พัฒนาการด้านสังคม(3) พัฒนาการด้านอารมณ์
(4) พัฒนาการด้านการคิดและสติปัญญา(5) พัฒนาการด้านภาษา
(6) พัฒนาการด้านจริยธรรม(7) พัฒนาการด้านการสร้างสรรค์












                                                 วันพฤหัสบดี  ที่  11  กุมภาพันธ์ 2559




                  เนื้อหาที่เรียน


               
               อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนั่งเป็นวงกลมพร้อมด้วยการบริการสมองเเต่เช้าเพื่อกระตุ้น
               สมองๆให้มีการตื่นตัวเเละให้มีสมาธิไม่ง่วงนอน ผ่อนคลายเเละคลายเครียดสบายตัว
               เริ่มเข้าสู่บทเรียน การอาจารย์ให้เคลื่อนที่เเบบพื้นฐาน โดยการเคลืื่อนไหวอยู่กับที่
               การย้ำเท้า ระดับสูง ระดับกลาง
               อาจารย์ให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่อาจารย์ เคาะให้จังหวะ

                 1.ถ้าคุณครูเคาะ1  ครั้งให้ก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว
                 2.ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งให้ก้าวไปข้างหน้า  2 ก้าว
                 3. ถ้าคุณครูเคาะรัวช้าๆ ให้เด้กเดินไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
                 4.ถ้าคุณครูเคาะรัวเร็วๆ  ให้เด็กเดินไปรอบๆห้องอย่างรวดเร็ว
                 5.ถ้าคุณครูเคาะติดกัน 2 ครั้ง ให้หยุดอยู่กับที่




                                                               ภาพกิจกรรมในห้องเรียน


             

อาจารย์เตรียมพร้อมเเละอธิบายการสอน





                                                            เคลื่อนไหวพื้นฐานอยู่กับที่ ย้ำเท้า




เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม  มะนาวทำท่า วัว


               

                                                             เคลื่อนไหวแบบข้อตกลง



            การนำไปประยุกต์ใช้

              บูรณาการเข้ากับวิชาอื่นๆๆได้เป็นอย่างดีมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เข้ากับกิจกรรม

           
          ประเมินตนเอง  เข้าใจเนื้อหาที่เรียนและสนุกสนาน
          
          ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆให้ความร่วมมือและสนุกสนาน

          ประเมินอาจารย์   อาจารย์สอนละเอียดเข้าใจง่ายสนุกมากค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น