บันทึกครั้ง ที่ 5
วันจันทร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
วันพฤหัสบดี ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน
วันจันทรื ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559
เรียนความหมายเเละความสำคัญ สมรรถนะทางด้านร่างกาย การเคลื่อนไหวทาง
ทางด้านร่างกาย ข้อเสนอเเนะ ตัวบ่งชี้ สุขภาพทางด้านร่างกาย อาหารการกิน
ของเด็กเกี่ยวกับเด็กร่วมไปถึงทางด้านพฤติกรรม
ความสำคัญ
<ทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ผู้ดูแลเด็กและครูปฐมวัยมีความรู้ ความเข้าใจ เด็กปฐมวัยมากขึ้น
<สร้างความตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาเด็กในช่วงปฐมวัยมากขึ้น<ชี้แนะแนวทางในการพัฒนาเด็กเป็นเสมือน “คู่มือช่วยแนะแนว”<ส่งเสริมวิธีการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยให้ได้คุณภาพดียิ่งขึ้น<ทำให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยมีเป้าหมายร่วมกันและประสานประโยชน์เพื่อเด็กได้ดียิ่งขึ้น
สมรรถนะมี 7 ข้อ
(1)
การเคลื่อนไหวและสุขภาพทางกาย (2) พัฒนาการด้านสังคม(3) พัฒนาการด้านอารมณ์
(4)
พัฒนาการด้านการคิดและสติปัญญา(5) พัฒนาการด้านภาษา
(6)
พัฒนาการด้านจริยธรรม(7) พัฒนาการด้านการสร้างสรรค์
วันพฤหัสบดี ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559
เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนั่งเป็นวงกลมพร้อมด้วยการบริการสมองเเต่เช้าเพื่อกระตุ้น
สมองๆให้มีการตื่นตัวเเละให้มีสมาธิไม่ง่วงนอน ผ่อนคลายเเละคลายเครียดสบายตัว
เริ่มเข้าสู่บทเรียน การอาจารย์ให้เคลื่อนที่เเบบพื้นฐาน โดยการเคลืื่อนไหวอยู่กับที่
การย้ำเท้า ระดับสูง ระดับกลาง
อาจารย์ให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่อาจารย์ เคาะให้จังหวะ
1.ถ้าคุณครูเคาะ1 ครั้งให้ก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว
2.ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งให้ก้าวไปข้างหน้า 2 ก้าว
3. ถ้าคุณครูเคาะรัวช้าๆ ให้เด้กเดินไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
4.ถ้าคุณครูเคาะรัวเร็วๆ ให้เด็กเดินไปรอบๆห้องอย่างรวดเร็ว
5.ถ้าคุณครูเคาะติดกัน 2 ครั้ง ให้หยุดอยู่กับที่
ภาพกิจกรรมในห้องเรียน
อาจารย์เตรียมพร้อมเเละอธิบายการสอน
เคลื่อนไหวพื้นฐานอยู่กับที่ ย้ำเท้า
เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม มะนาวทำท่า วัว
เคลื่อนไหวแบบข้อตกลง
การนำไปประยุกต์ใช้
บูรณาการเข้ากับวิชาอื่นๆๆได้เป็นอย่างดีมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เข้ากับกิจกรรม
ประเมินตนเอง เข้าใจเนื้อหาที่เรียนและสนุกสนาน
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆให้ความร่วมมือและสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์สอนละเอียดเข้าใจง่ายสนุกมากค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น